ĐỌC LẠI BÀI BÁO

Just another WordPress.com site

Bác sĩ “rút ruột” bảo hiểm y tế lãnh 15 năm tù

leave a comment »

Thứ Tư, 27/04/2011, 13:56 (GMT+7)

Bác sĩ “rút ruột” bảo hiểm y tế lãnh 15 năm tù

* Sáu bị cáo được hưởng án treo

TTO – Ngày 27-4, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt 15 năm tù về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với bác sĩ Lưu Tố Lan, nguyên bác sĩ chuyên khoa 1 Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

>> Read this on Tuoitrenews.vn
>>
 Bác sĩ “rút ruột” BHYT bị đề nghị 20 năm tù

Bác sĩ Lan (thứ hai từ trái sang) lãnh mức án 15 năm tù, thấp hơn so với đề nghị của Viện kiểm sát (đề nghị 20 năm tù)
Video clip Bác sĩ rút ruột bảo hiểm y tế lãnh 15 năm tù – Nguồn: TVO

Hội đồng nhận định: đường dây kê toa thuốc khống, chiếm đoạt hơn 3,9 tỉ đồng từ nguồn tiền khám chữa bệnh bằng Bảo hiểm y tế xảy ra tại bệnh viện Chợ Rẫy là do bác sĩ Lan cầm đầu, quyết định.

Lợi dụng sự thiếu kiểm tra giám sát trong khâu khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, bà Lan đã cấu kết cùng các nhân viên, bác sĩ bệnh viện tuyến dưới để làm giả hồ sơ khám chữa bệnh, kê toa thuốc khống để lấy thuốc đem bán chia nhau.

Cùng tiếp tay giúp sức cho bà Lan với vai trò đồng phạm tích cực (thu gom thẻ bảo hiểm y tế, tìm kiếm móc nối với các bác sĩ tuyến dưới để lấy giấy chuyển viện khống giao cho bà Lan) là hai bị cáo Phan Thị Liễu (trình dược viên) và Nguyễn Thị Thu Ba (nguyên nhân viên Khoa răng hàm mặt, Bệnh viện Tân Bình) cùng lãnh mỗi người 6 năm tù.

Hai nhân viên Khoa dược bệnh viện Chợ Rẫy đã giúp sức bác sĩ Lan đánh máy toa thuốc, phát thuốc không đúng quy trình gồm: Huỳnh Quốc Thái 6 năm tù và Nguyễn Thị Mai 3 năm tù. Do bị cáo Mai có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhân thân tốt nên tòa đã cho bị cáo Mai được hưởng án treo với thời gian thử thách 5 năm.

Nhóm hai bị cáo Phạm Thị Duyên và Trần Đình Tuy (bác sĩ bệnh viện quận 7) bị tòa kết án mỗi người 3 năm tù do đã có hành vi giúp sức bằng việc cung cấp thẻ bảo hiểm y tế và các giấy chuyển viện khống cho đường dây của bác sĩ Lan.

Nhóm 5 bác sĩ bệnh viện tuyến dưới còn lại như: Vùi Xuân Chiến (kỹ thuật viên gây mê hồi sức, bệnh viện Đa khoa Thủ Đức), Nguyễn Sơn Lâm (bệnh viện Nhi Đồng Nai), Hoàng Văn Tiến (bệnh viện Đa khoa Khu vực Thống Nhất, Đồng Nai), Phạm Minh Hùng (bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức) và Lưu Quốc Bảo (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước) được tuyên từ 1 năm 6 tháng đến 3 năm tù nhưng đều được cho hưởng án treo

Hội đồng xét xử kiến nghị Bảo hiểm xã hội TP.HCM chấn chỉnh công tác quản lý, kiểm tra giám sát việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế đồng thời tiến hành kiểm điểm, xử lý sai phạm của nhóm giám định viên đã không làm hết trách nhiệm, để xảy ra việc kê toa thuốc khống tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong một thời gian dài nhưng giám định vẫn cho qua.

CHI MAI

Có khác nào kẻ trộm
13/05/2011 3:48:28 CH

Một bác sĩ mà lại làm hồ sơ giả lấy tiền của dân, của người bệnh trên 3 tỷ đồng mà chỉ bị phạt có 15 năm thì quá nhẹ, không biết có hình phạt nào bổ sung nữa không, sao không thấy và những người khác cũng vậy nên cấm hành nghề y, một nghề rất cao quý lại có những hành vi như một kẻ trộm.
NGUYỄN NGỌC MẾN

Hình phạt chưa thích đáng và đủ để răn đe những con người thiếu lương tâm và đạo đức
28/04/2011 11:05:59 SA
Tại sao họ lại được nhận mức án thấp hơn so với đề nghị của Viện kiểm soát những 5 năm tù??? Pháp luật ta cần phải mạnh tay và thẳng tay xử lý hết bộ phận tham ô, tham nhũng, rút ruột tiền của của nhân dân. Nhân dân sẽ không tha cho bọn bán nước hại dân, ăn cả xương máu, bệnh tật của người già, trẻ nhỏ…
HẢO VŨ
Tất cả các bệnh viện có chi trả bằng BHYT đều phải thanh tra
28/04/2011 9:23:43 SA

Qua vụ việc xảy ra tại bệnh viện Chợ Rẫy, toà tuyên với mức án quá nhẹ, không đủ để răn đe giáo dục cho nhiều kẻ khác đang lợi dụng kẽ hở (BHYT) này để làm mưa làm gió.

Tôi đề nghị Thanh tra nhà nước phải vào cuộc, thanh kiểm tra tất cả các bệnh viện trên toàn quốc có khám và chữa bệnh bằng BHYT.
TĂNG XUÂN TỊNH

Quên y đức đâu rồi?
27/04/2011 10:56:03 CH
Là một tập thể hoạt động làm việc trong ngành y lâu năm nhưng những điều y đức mà họ đã học từ giảng đường có thật sự ngấm vào lòng hay họ đã để quên ở đâu rồi? Khi họ làm những điều trắng trợn đó liệu họ có ý thức được đâu là đúng là sai? Là một người luôn theo dõi vụ án tôi cảm thấy bất bình, liệu mức án “nhỏ bé” có xứng với những điều “to lớn” mà họ đã làm,
MỘT BẠN ĐỌC
Vẫn còn những con sâu
27/04/2011 4:31:52 CH

Sau khi đọc bài báo với mức án 15 năm tù cho người chủ mưu, tôi thấy hình phạt đó là xứng đáng cho những con người như thế.
SMALLFIRE

Hình phạt thích đáng
27/04/2011 2:17:26 CH

Thật đúng với câu “lương y như mẹ ghẻ” cho những ai có thủ đoạn và hành động như nhóm tội phạm của bác sĩ Lan cầm đầu. Tại sao chữ y chữ đức họ để ở đâu mà lại phạm tội có tổ chức như thế. Họ chiếm đoạt của công một cách trắng trợn trong một thời gian dài nhu vậy mới bị phát hiện là quá muộn. Hình phạt đối với các bị can là thích đáng nhưng việc cho các bác sĩ khác hưởng án treo theo tôi nghĩ là quá nhẹ và không mang tính răng đe cao. Hiện nay còn có cơ sở y tế nào sai phạm nghiêm trọng như thế không?
MAI VĂN BIÊN

 

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/435392/Bac-si-%E2%80%9Crut-ruot%E2%80%9D-bao-hiem-y-te-lanh-15-nam-tu.html

Written by doclaibaibao

Tháng Bảy 18, 2011 lúc 5:17 sáng

Posted in MEDICINE

Bình luận về bài viết này