ĐỌC LẠI BÀI BÁO

Just another WordPress.com site

Vụ nghi vấn rút ruột bảo hiểm y tế: Thêm nhiều bệnh nhân không có thực

leave a comment »

 

Thứ Tư, 03/06/2009, 08:59 (GMT+7)

Vụ nghi vấn rút ruột bảo hiểm y tế: Thêm nhiều bệnh nhân không có thực

TT (TP.HCM) – Hai ngày qua (1 và 2-6), phòng kiểm tra của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã kiểm tra, xác minh danh sách bệnh nhân mà bác sĩ L. kê toa khám bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ngoại trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tháng 3 và 4-2009.

>> Nghi vấn có đường dây “rút ruột” bảo hiểm y tế
>> Nhiều bệnh nhân không có thực
>> Công an bắt đầu điều tra

Qua kiểm tra, xác minh bước đầu, BHXH TP phát hiện có hơn 50 công nhân của Công ty May Nhà Bè (Q.7) không hề đi khám bệnh nhưng lại có tên trong danh sách khám bệnh BHYT ngoại trú tại BV Chợ Rẫy. Đặc biệt đã phát hiện người cung cấp tên công nhân và danh sách mã thẻ BHYT cho bác sĩ là ông T.V.P. – tổ trưởng tổ ủi của công ty này.

Ngoài ra, BHXH TP còn phát hiện hơn mười công nhân của Công ty TNHH kỹ thuật Top Otto (Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7) không đi khám bệnh nhưng cũng có tên trong danh sách bệnh nhân mà bác sĩ L. đã kê toa khám bệnh BHYT ngoại trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua làm việc với một số công nhân của Công ty TNHH kỹ thuật Top Otto, BHXH TP xác định được người thu gom thẻ BHYT của các công nhân đem đi là bà T.T.H. – người được giao nhiệm vụ phụ trách sổ sách của phân xưởng.

Phòng kiểm tra đã đến tận nhà bà T.T.H. (đang nghỉ hộ sản) để làm rõ dưới sự chứng kiến của người đại diện Công ty TNHH kỹ thuật Top Otto. Bà T.T.H. đã thừa nhận và ký tên trong biên bản thừa nhận là bà đã gom thẻ BHYT của công nhân hai lần vào ngày 28-3 (15 thẻ) và ngày 9-4 (11 thẻ) đưa cho một người làm nghề tự do tên là P.T.L. và được bà này cho… một bộ đồ!

Ngày 2-6, phòng kiểm tra BHXH TP đã liên hệ qua điện thoại và mời bà P.T.L. đến BHXH TP làm việc. Bà P.T.L. hẹn 15g chiều 2-6 sẽ đến. Tuy nhiên, đến gần 17g bà vẫn không đến. Khi phòng kiểm tra điện thoại hỏi thì bà P.T.L. trả lời là bận việc không đến được. Bà P.T.L. cũng nói cơ quan công an đã mời bà lên làm việc.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ, TS.BS Nguyễn Trường Sơn – giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy – cho biết bệnh viện chưa có kết luận thanh tra vì vụ việc không chỉ có liên quan đến người trong bệnh viện. Bệnh viện đã báo cáo toàn bộ sự việc về Bộ Y tế.

L.TH.H.

 

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/319603/Vu-nghi-van-rut-ruot-bao-hiem-y-te-Them-nhieu-benh-nhan-khong-co-thuc.html

 

 

Written by doclaibaibao

Tháng Bảy 18, 2011 lúc 6:20 sáng

Posted in MEDICINE

Bình luận về bài viết này