ĐỌC LẠI BÀI BÁO

Just another WordPress.com site

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhận 15 năm tù

leave a comment »

 

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhận 15 năm tù
Cập nhật lúc 27/04/2011 02:43:54 PM (GMT+7)
 – Trả giá cho hành vi kê khống 1.168 đơn thuốc để chiếm đoạt tiền bảo hiểm, bị cáo Lưu Tố Lan – nguyên bác sĩ Khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy bị tòa tuyên phạt mức án 15 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đọat tài sản”.Ngày 27/4, TAND TP.HCM đã tiến hành tuyên án đối với đường dây “rút ruột” tiền Bảo hiểm y tế xảy ra tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo đó, bị cáo Lưu Tố Lan (43 tuổi, nguyên bác sĩ Khoa Nội tiết – Bệnh viện Chợ Rẫy) bị tòa tuyên phạt mức án 15 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đọat tài sản”.Ba bị cáo Lưu Thị Liễu (27 tuổi, trình dược viên của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nhật Tiến), Nguyễn Thị Thu Ba (54 tuổi, y tá Bệnh viện Tân Bình) và Huỳnh Quốc Thái (nguyên nhân viên Khoa dược – Bệnh viện Chợ Rẫy) cùng bị tuyên phạt mức án 6 năm tù; 8 bị cáo còn lại lãnh mức án từ 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù cùng về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đọat tài sản”.

Hội đồng xét xử nhận định có đủ căn cứ kết luận các bị cáo đã phạm vào tội “lợi dụng chức vụ ,quyên hạn chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 280 Bộ luật Hình sự. Theo HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây bất bình, giảm sút lòng tin của nhân dân vào chính sách quản lý của Nhà nước nên cần phải xử lý nghiêm.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa nhận thấy, lợi dụng cơ chế của Bệnh viện Chợ Rẫy trong chính sách khám chữa bệnh cho người có thẻ Bảo hiểm y tế, bị cáo Lưu Tố Lan đã móc nối với các y bác sĩ, dược sĩ và kỹ thuật viên của nhiều bệnh viện, hình thành đường dây rút ruột tiền bảo hiểm, gây thiệt hại lớn cho Nhà nước và nhân dân. Tính đến khi phạm tội, Lan cùng đồng bọn đã kê khống 1.168 toa thuốc, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của nhà nước, riêng Lan chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, quá trình điều tra cũng như tại Tòa, hầu hết các bị cáo đều thành khẩn, ăn năn hối cải, đã nộp lại gần hết số tiền thu lợi bất chính, bị cáo Lan đã tự nguyện xin kê biên một căn nhà của mình để đảm bảo thi hành án nên cần xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

  • M. Phượng

 

 

http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/18499/bac-si-benh-vien-cho-ray-nhan-15-nam-tu.html

Written by doclaibaibao

Tháng Bảy 18, 2011 lúc 5:53 sáng

Posted in MEDICINE

Bình luận về bài viết này