ĐỌC LẠI BÀI BÁO

Just another WordPress.com site

Vụ “rút ruột” BHYT tại Bệnh viện Chợ Rẫy: Khởi tố thêm 1 bị can

leave a comment »

Thứ Năm, 11/03/2010, 07:00 (GMT+7)

Vụ “rút ruột” BHYT tại Bệnh viện Chợ Rẫy: Khởi tố thêm 1 bị can

TT – Mở rộng điều tra vụ án “rút ruột” thuốc bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thu Ba (54 tuổi, nhân viên Bệnh viện Tân Bình) về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Liên quan đến vụ án này, trước đó cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố sáu bị can gồm bác sĩ Lưu Tố Lan (khoa nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy), Lưu Thị Liễu (trình dược viên), Trần Đình Tuy (bác sĩ khoa nội Bệnh viện Q.7), Nguyễn Thị Mai và Huỳnh Quốc Thái (đều là nhân viên khoa dược Bệnh viện Chợ Rẫy) và Phạm Thị Duyên (ngụ tại xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Bị can Nguyễn Thị Thu Ba bị tình nghi đã cung cấp các giấy chuyển viện khống của Bệnh viện quận Tân Bình và các thẻ BHYT cho bị can Lưu Tố Lan. Cơ quan công an cũng tình nghi bị can Ba cùng chồng có hành vi bỏ tiền cá nhân để mua BHYT tự nguyện mang tên người khác rồi cung cấp cho bị can Lan để kê các đơn thuốc khống, chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định từ tháng 1 đến tháng 4-2009, bị can Lưu Tố Lan có hành vi chủ mưu trong việc kê khống trên 1.000 đơn thuốc cho bệnh nhân BHYT với tổng trị giá 3,53 tỉ đồng để chiếm đoạt 3,12 tỉ đồng.

M.QUANG

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/367617/Vu-%C3%A2%E2%82%AC%C5%93rut-ruot%C3%A2%E2%82%AC%20-BHYT-tai-Benh-vien-Cho-Ray-Khoi-to-them-1-bi-can.html

Written by doclaibaibao

Tháng Bảy 18, 2011 lúc 5:42 sáng

Posted in MEDICINE

Bình luận về bài viết này