ĐỌC LẠI BÀI BÁO

Just another WordPress.com site

Vụ nghi vấn “rút ruột” bảo hiểm y tế: Công an bắt đầu điều tra

leave a comment »

 

Thứ Sáu, 29/05/2009, 08:50 (GMT+7)

Vụ nghi vấn “rút ruột” bảo hiểm y tế: Công an bắt đầu điều tra

* Bảo hiểm xã hội VN yêu cầu kiểm tra

TT (TP.HCM) – Ngày 28-5, nguồn tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C37) Bộ Công an cho biết đã xác lập chuyên án điều tra về đường dây “rút ruột” bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

>> Nghi vấn có đường dây “rút ruột” bảo hiểm y tế
>> Nhiều bệnh nhân không có thực

Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định có dấu hiệu của hành vi chi trả BHYT khống tại bệnh viện này bằng cách kê đơn thuốc cho các bệnh nhân “ảo” (thực tế những trường hợp này hoàn toàn lành lặn, làm việc bình thường) nhằm lấy thuốc BHYT. Ngoài Bệnh viện Chợ Rẫy, C37 cũng đang mở rộng điều tra tại một số bệnh viện khác ở TP.HCM. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

* Chiều 28-5, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Lê Bạch Hồng – tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN – cho biết sau khi đọc bài viết trên Tuổi Trẻ về vụ “nghi vấn đường dây rút ruột BHYT” ở Bệnh viện Chợ Rẫy, ông đã điện thoại ngay cho giám đốc BHXH TP.HCM yêu cầu kiểm tra vụ việc và báo cáo về BHXH VN. Đồng thời BHXH TP phải liên hệ với cơ quan công an để cơ quan này vào cuộc làm rõ vụ việc.

Ông Lê Bạch Hồng nói: “Tôi thấy quy trình khám chữa bệnh BHYT không đến nỗi hở nhưng người ta lạm dụng theo kiểu thanh toán khống. Tuy nhiên, nếu mình kiểm tra tốt và có đủ người để làm chặt chẽ thì chỉ cần đối chiếu, xác minh là ra ngay thôi”.

HOÀNG KHƯƠNG – L.TH.H.

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/318765/Vu-nghi-van-%E2%80%9Crut-ruot%E2%80%9D-bao-hiem-y-te-Cong-an-bat-dau-dieu-tra.html

Written by doclaibaibao

Tháng Bảy 18, 2011 lúc 6:24 sáng

Posted in MEDICINE

Bình luận về bài viết này